เวลา [ Time ]

เวลา [ Time ]

            "เวลา" ไม่ว่าใครก็เคยได้ยินคำนี้แน่นอนครับ ผมยืนยัน นอนยันได้ครับว่าทุกๆ คนมีชีวิตที่เกี่ยวเนื่องกับเวลา แต่เคยคิดหรือไม่ว่า เวลานี่แหละมีความสำคัญมากๆ ในชีวิตของเรา ไม่ว่าจะทำอะไรไปไหนต่อไหนก็ต้องใช้เวลาและต้องมีเวลาทั้งนั้นครับ

          เคยคิดสักครั้งไหมว่าคนเราแต่ละคนมีเวลาเท่ากันรึเปล่า?  ผมตอบได้เลยครับว่าคนเราทุกคนมีเวลาเท่ากันทุกคนครับ คนเรามีเวลา 1 นาทีเท่ากัน เวลา 1 ชั่วโมงมี 60 นาที มีเวลา 1 วันเท่ากับ 24 ชั่วโมงเท่ากันครับ ในเมื่อคนเรามีเวลาเท่ากันทุกคนแล้วนะครับ แต่เราจะใช้เวลาที่มีเท่ากันนั้นทำให้เกิดประโยชน์มากกว่าผู้อื่นหรือไม่

           เมื่อคนเรามีเวลาเท่าเทียมกันทุกคน แต่หลายครั้งที่ผมมักได้ยินหลายๆคนรอบข้างบอกว่า ไม่มีเวลาบ้างหละ เวลาไม่พอบ้างหละ คนอื่นว่างกว่า เวลาเราน้อยกว่าคนอื่น และอีกมายมายนะครับ ผมว่าที่ได้ยินมามันเหมือนเป็นคำแก้ตัวของคนเรามากกว่านะครับ เพราะคนเราทุกคนนั้นล้วนแต่มีเวลาเท่ากัน อยู่ที่ว่าเราจะแบ่งเวลาที่มีนั้นใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเองมากน้อยแค่ไหน

            ผมขอยกตัวอย่างที่ผมกล่าวมานะครับว่า บางคนเรียนคณะเดียวกัน ลงเรียนเหมือนกัน แต่เวลาสอบออกมากลับได้คะแนนแตกต่างกัน เราก็จะได้ยินคนที่ได้คะแนนน้อยตอบมาว่า "ไม่ค่อยมีเวลาอ่านหนังสือเลย เวลาน้อยต้องไปทำนั่นทำนี่" แต่อีกคนที่ได้คะแนนดีนั้นจะบอกว่า "อยากมีเวลาอ่านหนังสือ ทบทวนบทเรียนให้มากกว่า เพื่อจะให้ได้คะแนนดีกว่านี้" นี่ก็เป็นมุมมองที่แตกต่างกันของการใช้เวลาที่มีเท่ากัน

                 เห็นแล้วใช่ไหมครับว่าเวลา มีค่าแค่ไหนครับ "เวลาเป็นทรัพพยากร ที่เงินไม่สามารถหาซื้อได้ ไม่ว่าคุณจะมีเงินมากมายแค่ไหนก็ไม่มีทางซื้อเวลาให้มากขึ้นได้ ไม่สามารถซื้อเวลา 1 นาทีให้มีเพิ่มเป็น 100 วินาทีได้ ไม่สามารถซื้อเวลา 1 วัน ให้มี 30 ชั่วโมงได้" ดังนั้นเรามาใช้เวลาซึ่งเป็นทรัพยากรที่มีค่านี้ให้เกิดประโยชน์ให้มากที่สุดกันเถอะครับ เพราะเวลานั้นไม่เคยหยุดรอใคร 



                                                                        

        

Categories:

One Response so far.

  1. Admin says:
    ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

Leave a Reply